Gõ bất kỳ dãy số đuôi muốn tìm. Có thể sử dụng dấu * đại diện cho chuỗi từ 2 số trở lên, dấu + đại diện cho 1 số bất kỳ. Ví dụ: 111199, *9999, 0989*, 09*9999, 168+68, 09*9999+9

Sim Vinaphone bị khóa: Nguyên nhân và cách mở khóa

Bỗng một ngày sim Vina của bạn bị khóa, có thể là bị khóa 1 chiều hay 2 chiều dẫn đến lỗi sim Vinaphone không gọi được, hoặc chiếc sim Vinaphone không có dịch vụ, khiến thuê bao không thể duy trì liên lạc, điều này gây ra những phiền toái không đáng có cho bạn.

Nhưng đừng lo lắng, với bài viết này, Tổng Kho Sim sẽ chia sẻ đến bạn về các trường hợp sim Vinaphone bị khóa, nguyên nhân bị khóa ra sao, và cách khắc phục như thế nào.

1. Các trường hợp sim Vinaphone bị khóa

Bạn đang sử dụng sim bình thường mà thấy lỗi sim không gọi được, hay không thể nhận được bất cứ cuộc gọi, điều này chính là do sim Vina bị khóa. Cụ thể các trường hợp sim bị khóa như sau:

- Sim Vina bị khóa 1 chiều: sim bị khóa chiều gọi đi, không thể gọi được bất cứ cuộc gọi nào cho ai.

- Sim Vina bị khóa 2 chiều: sim bị khóa cả chiều gọi đi lẫn gọi đến, không gọi được cho ai, mà cũng không ai có thể gọi được cho bạn.

- Sim vinaphone không có dịch vụ: sim bỗng dưng mất sóng, sóng yếu và chập chờn không thể liên lạc được với người khác.

Sim Vinaphone Bi Khoa 1

Có rất nhiều trường hợp sim Vinaphone bị khóa gây ra nhiều bất tiện cho chủ thuê bao

Trên đây là những lỗi sim Vina thường hay gặp nhất, nó gây ra những điều phiền toái nhất định cho chủ thuê bao, không chỉ là việc bị gián đoạn liên lạc, mà nếu như không khắc phục đôi khi còn dẫn đến việc bị nhà mạng thu hồi số, mất quyền sở hữu sim số mà không thể khôi phục được.

>> Xem thêm sim Vina số đẹp tại Tổng Kho Sim

2. Nguyên nhân khiến sim Vina bị khóa và cách khắc phục

Có nhiều nguyên nhân bao gồm cả khách quan lẫn chủ quan dẫn đến việc sim Vina bị khóa:

- Do chủ thuê bao làm thất lạc sim hoặc trong một thời gian dài không hề sử dụng tới sim, không có hành động nạp thẻ điện thoại, hoặc phát sinh cước tiêu dùng, số ngày không dùng sim vượt quá số ngày quy định của nhà mạng sẽ bị khóa sim.

Có ba mốc thời gian quy định, mốc thứ nhất sẽ khóa 1 chiều, mốc thứ hai khóa 2 chiều, mốc thứ ba là thu hồi số điện thoại. Sẽ rất đáng tiếc nếu như bạn đang sở hữu sim số đẹp mà bị thu hồi. Chính vì vậy mà bạn cần phát sinh ít nhất một lần giao dịch với sim điện thoại trong mốc thời gian quy định để sim không bị khóa.

Sim Vinaphone Bi Khoa 2

Bạn cần hiểu rõ nguyên nhân vì sao sim Vina bị khóa để tìm ra cách mở sim

- Sim Vinaphone bị khóa 1 chiều gọi đi do chủ thuê bao nạp sai thẻ điện thoại quá 5 lần. Cách khắc phục là bạn cần dùng một điện thoại khác gọi tới số tổng đài Vinaphone (18001091) để được hỗ trợ.

- Sim Vinaphone trả sau bị khóa 1 chiều do chưa thanh toán cước nợ. Bạn cần thanh toán cước nợ này để sim tiếp tục được sử dụng. Hiện nay chính sách thanh toán cước của các nhà mạng cũng rất linh hoạt, có thể đến điểm giao dịch hoặc thanh toán bằng app, hoặc tài khoẻn ngân hàng.

- Một trường hợp không hiếm đó chính là sim Vinaphone bị khóa do chưa đăng ký thông tin chính chủ và bị nhà mạng thu hồi số điện thoại. Hiện nay nhà nước siết chặt việc đăng ký thông tin thuê bao chính chủ, ngoài ra việc đăng ký thông tin có nhiều lợi hơn hại, bạn nên đăng ký thông tin chính chủ luôn để an tâm sử dụng sim số của mình.

- Lỗi sim Vinaphone không gọi được phần nhiều là do sóng điện thoại bị yếu, chập chờn, có thể là do bạn đến nới có sóng kém (ví dụ vùng sâu vùng xa, thang máy, tầng hầm, nhà cao tầng…), hoặc nhà mạng đang diễn ra việc nâng cấp hệ thống, nên dẫn tới tình trạng mất sóng tạm thời.

-  Còn lỗi sim Vinphone không có dịch vụ thường khả năng cao là do sim bị cháy hỏng, lắp vào điện thoại không có phản ứng. Bạn nên đến trực tiếp các điểm giao dịch để đổi sim mới, khi đi nhớ mang theo CMND nhé.

3. Những quy định về việc khóa 1 chiều, 2 chiều, thu hồi sim của nhà mạng Vinaphone 

Đối với các thuê bao trả trước: 

Sim Vinaphone bị khóa 1 chiều thì trong vòng 10 ngày, nếu thuê bao không nạp thẻ thì sim sẽ bị khóa 2 chiều. 

Còn đối với sim bị khóa 2 chiều thì trong vòng 30 ngày, bạn hãy nạp thẻ để mở sim. Tuy nhiên, nếu bạn không nạp thẻ trong vòng 30 ngày, sim của bạn sẽ bị thu hồi.. Và sau 15 ngày sim bị thu hồi, bạn nên đến điểm giao dịch để nạp thẻ nêu không sim của bạn sẽ bị thu hồi vĩnh viễn và bị đưa vào kho sim chung. 

Khoa Sim Vina

Sim Vinaphone bị khóa 1 chiều thì trong vòng 10 ngày, nếu thuê bao không nạp thẻ thì sim sẽ bị khóa 2 chiều

Đối với các thuê bao trả sau:

Khi thuê bao của bạn không thanh toán cước phí đúng chu kỳ thì hệ thống sẽ tạm khóa chiều đi. Quý khách hàng cần phải thanh toán cước phí để sim không bị khóa 2 chiều. Ngoài ra, tùy vào từng chi nhánh, khu vực khác nhau thì thời gian giữ sim cũng khác nhau chính vì vậy, khi bị khóa sim, bạn nên liên lạc với tổng đài hoặc đến các địa điểm hệ thống Vinaphone gần nhất để được hỗ trợ và tư vấn một cách chính xác nhất. 

Kết

Hy vọng với bài viết trên đã giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích về trường hợp sim Vinaphone bị khóa, cũng như cách thức để mở khóa sim giúp sim hoạt động bình thường.

Ngoài ra khi gặp bất kỳ lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng sim, hãy tìm cách liên lạc ngay với tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinaphone là 18001091 để được giải đáp và hỗ trợ.

author

About Đức toàn

Tôi là Đức Toàn chuyên gia về sim số đẹp tại tongkhosim.com với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh sim số. Tôi sẽ tư vấn cho bạn đầy đủ thông tin và kiến thức để có thể lựa chọn được cho mình một sim số đẹp phù hợp nhất.

View all posts by Đức toàn →