Gõ bất kỳ dãy số đuôi muốn tìm. Có thể sử dụng dấu * đại diện cho chuỗi từ 2 số trở lên, dấu + đại diện cho 1 số bất kỳ. Ví dụ: 111199, *9999, 0989*, 09*9999, 168+68, 09*9999+9

Mạng 5G là gì? Thông tin bạn cần biết về công nghệ mạng mới

Đối với những người yêu thích và sử dụng công nghệ đặc biệt là internet trên điện thoại thì sẽ không còn xa lạ với công nghệ 3G, 4G nữa. Và tất nhiên 5G là một trong những thế hệ công nghệ mới tiếp nối sau công nghệ 4G. Vậy 5G có gì nổi bật hơn so với 4G? Bài viết sau đây, Tổng Kho Sim sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc đó nhé! 

5g La Gi

5G là một trong những những chủ đề được quan tâm hiện nay 

Mạng 5G là gì? 

5G là một trong những cách viết tắt của từ 5th Generation. Đây được xem là thế hệ thứ 5 của nhà mạng di động được cải tiến nhiều hơn so với nhà mạng 4G. 

5G được thiết kế với tốc độ xử lý cao và khả năng phản hồi nhanh chóng của mạng không dây. Tất nhiên, được kết thừa vô vàn nhiều ưu điểm của mạng 4G do vậy khi sử dụng 5G, tốc độ tải xuống sẽ vô cùng nhanh chóng, truyền phát dữ liệu mượt mà hơn rất nhiều. Khi sử dụng ứng dụng này, bạn có thể sử dụng rất nhiều ứng dụng mới đồng thời 5G cũng hứa hẹn tạo ra một cuộc cách mạng công nghệ cực kỳ bùng nổ. 

5g La Gi 2

5G được thiết kế với tốc độ xử lý cao và khả năng phản hồi nhanh chóng của mạng không dây

Những thông tin về mạng di động 5G mà bạn cần biết 

Theo các chuyên gia, tốc độ 5G có thể đạt 10 Gbp/s hoặc cao hơn như thế. Đặc biệt, khi vào vùng rìa phủ sóng, tốc độ vẫn có thể đạt từ 1 đến vài trăm Mbp/s. Với tốc độ này, bạn có thể tải bộ phim dài 2 giờ chưa tới 10 giây. 

Độ trễ (ping) có thể xuống tới 10 ms kể cả điều kiện không hoàn hảo. 

Độ trễ thấp giúp bạn có thể chơi game đồ họa với sự phản hồi ngay lập tức. Thêm vào đó, bạn cũng có thể cảm thấy độ trễ thấp hơn so với 4G. 

5g La Gi 3

Theo các chuyên gia, tốc độ 5G có thể đạt 10 Gbp/s hoặc cao hơn như thế

khả năng kết nối cực cao từ 10 - 100 lần với số lượng thiết bị kết nối cùng một lúc: điện thoại thông minh, máy móc hạng nặng, mạng cảm biến sử dụng trong các thành phố, nông trại, tòa nhà,... Đồng thời kết cả hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng. 

Chính vì vậy, có thể thấy rằng, mạng 5G có khả năng thiết bị kết nối cá nhân người dùng cùng với các thiết bị máy móc với nhau, làm giảm tình trạng gián đoạn giữa các thiết bị. Thêm vào đó, để tránh không bị nhiễu sóng, phần mềm trong anten sẽ truyền tín hiệu tập trung tới các thiết bị khác. 

>> Xem ngay danh sách sim số đẹp Viettel để chuẩn bị sử dụng ngay sau khi có 5G nhé!

Những trở ngại của mạng 5G 

Thời lượng pin bị giảm nhanh khi sử dụng mạng 5G bởi các thiết bị chạy mạng 5G sẽ có tốc độ hao pin nhanh hơn. 

Đồng thời, các cơ sở hạ tầng cần chi phí cao do vậy, các thiết bị cũ sẽ không hỗ trợ 5G nên nếu muốn sử dụng mạng 5G cần phải phát triển cơ sở hạ tầng cần chi phí cao.

5g La Gi 6

Mạng 5G phải sử dụng sóng siêu âm với tần số cao đồng thời, bạn không thể đi xuyên qua tường, mái nhà

Mạng 5G với những dự đoán phát triển trong tương lai 

Với xu hướng phát triển của thời đại công nghệ, việc phát triển mạng 5G là điều vô cùng bình thường. Đồng thời, mạng 5G sẽ phục vụ tốt hơn với nhu cầu và mong muốn của người dùng đồng thời, 5G cũng sẽ giúp mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước. 

5g La Gi 8

5G đồng thời cũng nâng cao chất lượng cuộc sống thể hiện đến nét hiện đại 

Đồng thời, mạng 5G truyền phát video 8K cực kỳ đơn giản đồng thời, giúp cho công nghệ dễ dàng tải xuống dữ liệu lớn trong nháy máy cùng với độ trễ rất thấp. 

Thêm vào đó, mạng 5G có thể biến những chiếc xe tự lái được phán đoán tương lai trở nên phổ biến hơn. Thêm vào đó, chúng được hoạt động hiệu quả hơn đồng thời, 5G cũng hỗ trợ khả năng gửi và nhận dữ liệu nhanh chóng hơn, xử lý tốc độ nhanh với độ trễ thấp, nhiều băng thông, độ tin cậy cao. 

Xu thế sử dụng mạng 5G tại Việt Nam hiện nay 

Nếu tính theo số liệu từ năm 2020 thì Việt Nam đang trở thành một trong những nước có khả năng làm chủ thiết bị công nghệ 5G đứng thứ 5 trên toàn thế giới. Không những thế, hiện nay tại Việt Nam, 2 doanh nghiệp lớn là Viettel và Vingroup đã phát triển mạng 5G theo tiêu chuẩn mở Open Ran. 

Với sự phân khúc khá rõ ràng, tập đoàn Vingroup sẽ tập trung vào phần làm vô tuyến - phần cứng còn Viettel sẽ tập trung vào phần xử lý tín hiệu - phần mềm, tích hợp sản phẩm thương mại. 

5g La Gi 9

Nếu tính theo số liệu từ năm 2020 thì Việt Nam đang trở thành một trong những nước có khả năng làm chủ thiết bị

Những loại smartphone được hỗ trợ bởi mạng 5G ở thời điểm hiện tại 

Hiện nay những sản phẩm smartphone được hỗ trợ bởi nhà mạng 5G đó là: Iphone 12, Nokia 8.3.5G, OnePlus Nord N10 5G, Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G,... Chắc hẳn tiếp đến sau đây sẽ có thêm thật nhiều hãng điện thoại nổi bật có thể hỗ trợ người dân Việt Nam sử dụng mạng 5G nhằm giúp cho nền công nghệ Việt Nam tiến xa hơn trong và ngoài quốc tế. 

Mạng 5G là thế hệ công nghệ tiếp theo mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với các thế hệ mạng trước đó. Hy vọng những thông tin về mạng 5G chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình sử dụng. 

author

About Đức toàn

Tôi là Đức Toàn chuyên gia về sim số đẹp tại tongkhosim.com với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh sim số. Tôi sẽ tư vấn cho bạn đầy đủ thông tin và kiến thức để có thể lựa chọn được cho mình một sim số đẹp phù hợp nhất.

View all posts by Đức toàn →