Gõ bất kỳ dãy số đuôi muốn tìm. Có thể sử dụng dấu * đại diện cho chuỗi từ 2 số trở lên, dấu + đại diện cho 1 số bất kỳ. Ví dụ: 111199, *9999, 0989*, 09*9999, 168+68, 09*9999+9

Tổng hợp cách kiểm tra sim chính chủ của 3 nhà mạng lớn

Cách kiểm tra sim chính chủ của các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone luôn là chủ đề nóng được nhiều khách hàng quan tâm. Hãy cùng Tổng Kho Sim tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này qua bài viết sau nhé.

1. Vì sao phải kiểm tra sim chính chủ?

Đây là câu hỏi mà chắc chắn rất nhiều người sử dụng thiết bị di động đang thắc mắc hiện nay. Kiểm tra sim chính chủ liệu có thật sự cần thiết hay không. 

Tại sao cần phải kiểm tra sim chính chủ?

Tại sao cần phải kiểm tra sim chính chủ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông di động như Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile,... với nhiều số điện thoại đa dạng. Theo quy định của các nhà mạng, người dùng bắt buộc phải đăng ký thông tin sim chính chủ gồm họ tên, ngày sinh, số Chứng Minh Nhân Dân. Đây là vấn đề phải thực hiện để đảm bảo quyền lợi của người dùng giúp người dùng có thể quản lý số thuê bao một cách chặt chẽ hơn. Đăng ký sim chính chủ là cách để hạn chế tối đa tình trạng sim giả, giả mạo chủ thuê bao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản,...

Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều người dùng đang lách luật và không đăng ký sim chính chủ dẫn đến nhiều hậu quả vô cùng nặng nề. Chắc chắn bạn sẽ không muốn số thuê bao của mình bị tranh chấp, sang tên hay mất đi quyền sử dụng đúng không nào. Đây là điều sẽ xảy ra nếu khách hàng không đăng ký sim chính chủ.

Ngoài ra, nếu trong những trường hợp bất khả kháng, bạn làm mất hay hư hỏng sim sẽ không thể đăng ký lại được số thuê bao đã dùng trước đó. Hiện nay nếu mua sim mới tại các đại lý/cửa hàng bạn đều phải cung cấp thông tin của mình để đăng ký sim chính chủ đều này giúp vấn đề quản lý dễ dàng hơn.

>> Tham khảo ngay: Cách chọn sim hợp tuổi để sở hữu ngay số thuê bao phù hợp nhất với mình nhé.

2. Kiểm tra sim chính chủ như thế nào?

Mỗi nhà mạng đều có cách kiểm tra sim chính chủ riêng mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Hãy cùng tìm hiểu ngay cách kiểm tra qua bài viết sau nhé.

Kiểm tra sim chính chủ Mobifone

Người sử dụng dịch vụ viễn thông của Mobifone có thể kiểm tra sim chính chủ thông qua 2 cách sau:

Kiểm tra bằng tin nhắn

Bạn chỉ cần soạn tin nhắn đến tổng đài theo cú pháp: TTTB gửi 1414. Thông tin được gửi đến điện thoại của bạn gồm: họ và tên của chủ thuê bao, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, nơi cấp, ngày cấp, ngày kích hoạt sim.

Bạn có thể kiểm tra sim chính chủ Mobifone thông qua tin nhắn

Bạn có thể kiểm tra sim chính chủ Mobifone thông qua tin nhắn

Kiểm tra thông qua tổng đài điện thoại

Khi gọi đến tổng đài, bạn sẽ được nhân viên chăm sóc khách hàng kiểm tra thông tin thuê bao. Người dùng sim số Mobifone có thể được hỗ trợ kiểm tra sim chính chủ thông qua đầu số 9090, 18001090

Kiểm tra sim chính chủ Viettel

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra sim chính chủ Viettel thông qua những cách sau:

Kiểm tra bằng tin nhắn

Người sử dụng dịch vụ của Viettel cần soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414. Bạn sẽ nhận được tin nhắn đầy đủ các thông tin về sim chính chủ gồm: họ và tên chủ thuê bao, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, ngày kích hoạt sim.

Kiểm tra bằng tổng đài điện thoại

Bạn chỉ cần liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel: 18008198, 19008198. Nhân viên của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin cần thiết về thuê bao chính chủ.

Kiểm tra sim chính chủ Viettel thông qua tổng đài điện thoại rất phổ biến

Kiểm tra sim chính chủ Viettel thông qua tổng đài điện thoại rất phổ biến

Kiểm tra sim chính chủ Vinaphone

Cũng giống như nhà mạng Viettel và Mobifone, Vinaphone mang đến cho người dùng 2 hình thức kiểm tra sim chính chủ như sau:

Kiểm tra thông qua tin nhắn

Chủ thuê bao soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414 để nhận thông tin về số điện thoại của bạn. Những thông tin cá nhân của người sở hữu số thuê bao sẽ được gửi về số điện thoại một cách chi tiết nhất.

Kiểm tra thông qua tổng đài điện thoại

Tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinaphone là 9191, 18001091. Bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin sim chính chủ một cách chi tiết nhất.

3. Đăng ký sim chính chủ như thế nào?

Để sử dụng sim số an toàn và đảm bảo quyền lợi của chủ thuê bao nhất, đăng ký sim chính chủ là điều vô cùng cần thiết. Bạn nên đăng ký sim chính chủ ngay khi mua sim số tại các đại lý.

Nếu số điện thoại vẫn chưa được đăng ký thông tin chủ thuê bao, bạn có thể tiến hành đăng ký tại các điểm giao dịch của nhà mạng. Điền đầy đủ thông tin vào giấy yêu cầu và cung cấp Chứng Minh Nhân Dân để nhân viên đối chiếu nhé.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất về cách kiểm tra sim chính chủ của các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone đang được người dùng thiết bị di động đặc biệt quan tâm. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đăng ký và lý do cần phải sở hữu sim chính chủ nhé.

author

About Đức toàn

Tôi là Đức Toàn chuyên gia về sim số đẹp tại tongkhosim.com với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh sim số. Tôi sẽ tư vấn cho bạn đầy đủ thông tin và kiến thức để có thể lựa chọn được cho mình một sim số đẹp phù hợp nhất.

View all posts by Đức toàn →