Gõ bất kỳ dãy số đuôi muốn tìm. Có thể sử dụng dấu * đại diện cho chuỗi từ 2 số trở lên, dấu + đại diện cho 1 số bất kỳ. Ví dụ: 111199, *9999, 0989*, 09*9999, 168+68, 09*9999+9

Giải pháp dành cho sim bị khóa 2 chiều vinaphone

Sim bị khóa 2 chiều Vinaphone phải làm sao? Chắc hẳn bạn đang rất lo lắng về tình trạng này. Bởi khi sim bị khóa 2 chiều bạn sẽ chẳng thể nghe - gọi được, điều này gây ra rất nhiều bất tiện trong công việc và cuộc sống, gián đoạn phương thức liên lạc của bạn với những người xung quanh. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn kích hoạt lại sim bị khóa 2 chiều Vinaphone. 

Lý giải nguyên nhân sim bị khóa 2 chiều Vinaphone 

Trước tiên để mở lại sim bị khóa 2 chiều, bạn cần biết được nguyên nhân của việc sim mình bị khóa. Theo khảo sát và nghiên cứu, có 5 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sim Vinaphone bị khóa 2 chiều, đó chính là: 

Không nạp thẻ điện thoại trong quá trình sử dụng 

Đối với những thuê bao Vinaphone trả trước, mỗi sim đều có một thời hạn sử dụng nhất định. Nếu quá thời hạn sử dụng thì sim sẽ bị khóa 1 chiều, sau đó, nếu lâu không sử dụng, sim sẽ bị khóa 2 chiều.  

Sim Bi Khoa 2 Chieu Vinaphone 1

Đối với những thuê bao Vinaphone trả trước, mỗi sim đều có một thời hạn sử dụng nhất định

Chưa thanh toán tiền cước cho nhà mạng đúng hạn  

Đối với những thuê bao Vinaphone trả sau, nếu như bạn không thành toán cho nhà mạng đúng theo quy định thì sim sẽ bị khóa 1 chiều. Sau 10 ngày, sim sẽ bị khóa 2 chiều. Chính vì vậy, hãy lưu ý và nhớ thanh toán tiền cước đúng hạn theo quy định của nhà mạng ở tỉnh, huyện bạn đang sinh sống nhé! 

Nạp thẻ điện thoại sai quá 5 lần 

Nạp thẻ điện thoại sai quá 5 lần cũng là nguyên nhân khiến sim của bạn bị khóa 2 chiều. Đây là một trong những lỗi lớn nhiều người mắc phải. Hãy thật cẩn thận trong khâu cào thẻ và nhập thẻ để tránh trường hợp nhập sai, đoán sai mã thẻ để sim bị khóa 2 chiều nhé! 

Sim Bi Khoa 2 Chieu Vinaphone 2

Nạp thẻ điện thoại sai quá 5 lần cũng là nguyên nhân khiến sim của bạn bị khóa 2 chiều

Nhập sai mã PIN 

Nhập sai mã PIN cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng sim Vinaphone bị khóa 2 chiều. Việc đặt mã PIN sẽ khiến cho việc bảo mật thông tin trở lên tốt hơn tuy nhiên, mã PIN là loại mật khẩu ít khi dùng đến nên có thể dẫn đến tình trạng chủ thuê bao quên và nhập sai. 

Sim Vinaphone của bạn là sim không chính chủ 

Ngày nay nhà nước khuyến khích người dân hãy sử dụng sim chính chủ để có thể bảo vệ quyền lợi của người sử dụng tốt hơn. Nhà mạng Vinaphone cũng chủ trương triển khai hình thức này dẫn đến việc khuyến khích các chủ thuê bao sử dụng sim chính chủ. Chính vì vậy nếu sim của bạn chưa đăng ký chính chủ thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra. 

Sim Bi Khoa 2 Chieu Vinaphone 3

Ngày nay nhà nước khuyến khích người dân hãy sử dụng sim chính chủ để có thể bảo vệ quyền lợi của người sử dụng tốt hơn

Cách mở sim Vinaphone bị khóa 2 chiều 

Sau khi đã phân tích về nguyên nhân sim Vinaphone bị khóa 2 chiều, bạn chỉ cần xác định xem sim của mình bị khóa 2 chiều vì nguyên nhân nào sau đó khắc phục băng các hình thức sau đây: 

Nếu sim Vinaphone của bạn bị khóa 2 chiều do chưa nạp tiền vào tài khoản, bạn cần thanh toán tiền cước cho nhà mạng trước khi sim bị thu hồi vào kho. Sau khi nạp tiền sau, sim Vinaphone của bạn sẽ được kích hoạt 2 chiều trở lại. 

Nếu nạp thẻ sai quá 5 lần, bạn cần gọi điện thoại đến tổng đài 9191 để được nhân viên hỗ trợ và tư vấn, hướng dẫn kích hoạt sim Vinaphone bị khóa 2 chiều. Trước khi gọi điện đến tổng đài, hãy chuẩn bị sẵn số seri và mã thẻ mà bạn đã nạp sai để cung cấp cho tổng đài đồng thời để nhân viên hỗ trợ và tư vấn cho bạn tốt hơn. 

Sim Bi Khoa 2 Chieu Vinaphone 4

Sau khi nạp tiền sau, sim Vinaphone của bạn sẽ được kích hoạt 2 chiều trở lại

Nếu bạn nhập sai mã PIN hoặc mã PUK quá số lần quy định thì hãy đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch gần nhất của Vinaphone nơi bạn sinh sống để được nhân viên hỗ trợ và tư vấn. Nhớ mang theo chứng minh nhân dân để được xác minh thông tin nhé! 

Còn nếu sim Vinaphone của bạn chưa đăng ký chính chủ, bạn chỉ cần đến cửa hàng của Vinaphone để đăng ký chính chủ sau đó sim của bạn sẽ được kích hoạt 2 chiều trở lại. Nhớ mang chứng minh nhân dân cả bản gốc lẫn photo để được làm thủ tục đăng ký sim chính chủ nhé! 

Hy vọng bài viết này của Tongkhosim.com có thể giúp cho bạn có được những thông tin hữu ích về chủ đề sim bị khóa 2 chiều Vinaphone. Chúc các bạn thành công! 

author

About Đức toàn

Tôi là Đức Toàn chuyên gia về sim số đẹp tại tongkhosim.com với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh sim số. Tôi sẽ tư vấn cho bạn đầy đủ thông tin và kiến thức để có thể lựa chọn được cho mình một sim số đẹp phù hợp nhất.

View all posts by Đức toàn →