Gõ bất kỳ dãy số đuôi muốn tìm. Có thể sử dụng dấu * đại diện cho chuỗi từ 2 số trở lên, dấu + đại diện cho 1 số bất kỳ. Ví dụ: 111199, *9999, 0989*, 09*9999, 168+68, 09*9999+9

Làm thế nào khắc phục tình trạng sim Viettel bị khóa 2 chiều?

Trong quá trình sử dụng thuê bao di động Viettel, bạn sẽ không thể tránh khỏi những trường hợp sim bị khóa 1 chiều, 2 chiều. Điều này khiến cho việc liên lạc như gọi điện, nhắn tin bị gián đoạn, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của chủ thuê bao. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sim Viettel bị khóa 2 chiều và dưới đây là cách khắc phục. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Nguyên nhân khiến sim Viettel bị khóa 

Nguyen Nhan Bi Khoa

Những nguyên nhân dẫn tới sim Viettel bị khóa

Việc sim bị khóa gây ra nhiều vấn đề bất cập cho chủ các thuê bao. Khi sim bị khóa bạn sẽ không thể liên lạc với mọi người, ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống. Dưới đây là những nguyên nhân chỉ ra sim Viettel bị khóa 1 chiều và 2 chiều:

+ Chưa đăng ký thông tin chính chủ: Nhà mạng Viettel đã quy định về việc đăng ký thuê bao di động chính chủ. Do đó, nếu sim của bạn vẫn chưa đăng ký sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc sim bị khóa 2 chiều. 

+ Chưa thanh toán cước: Đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều sim bị khóa 2 chiều. Nếu bạn thanh toán chậm cước phí nhà mạng sẽ khóa 1 chiều nhưng trì hoãn hơn nữa nhà mạng sẽ tiến hành khóa 2 chiều. 

+ Sim hết thời hạn: Trường hợp này xảy ra do thuê bao quá lâu không nạp tiền vào điện thoại dẫn đến việc sim bị khóa 2 chiều. Lưu ý: Sim hết hạn sử dụng, nhà mạng sẽ khóa 1 chiều nhưng nếu bạn không tiến hành nạp thẻ điện thoại trong 120 ngày tới nhà mạng sẽ khóa 2 chiều. 

+ Nạp thẻ điện thoại sai quá 5 lần: Sim Viettel sẽ ngay lập tức bị khóa nếu như bạn nạp thẻ điện thoại sai quá 5 lần. Cần hết sức lưu ý vấn đề này. 

Làm thế nào khắc phục tình trạng sim Viettel bị khóa 2 chiều? 

Cach Khac Phuc Sim Bi Khoa

Có rất nhiều cách để khắc phục vấn đề sim Viettel bị khóa 2 chiều

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân dẫn đến sim Viettel bị khóa 1 chiều, 2 chiều sẽ có cách giải quyết tương ứng. Dưới đây là gợi ý chi tiết dành cho bạn: 

Cách mở khóa sim Viettel bị khóa 2 chiều khi chưa đăng ký sim chính chủ

Trong trường hợp bạn chưa đăng ký thuê bao chính chủ, hãy mang CMND/CCCD bản photo và bản gốc đến các cửa hàng của Viettel trên toàn quốc. Tại đây, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn đăng ký sim chính chủ một cách chi tiết nhất. Chỉ cần làm theo hướng dẫn, việc đăng ký diễn ra nhanh chóng. Nếu bạn muốn nhanh hơn, bạn hãy liệt kê trước 3 - 5 số điện thoại thường xuyên liên hệ trước để xác thực. 

Cách mở khóa sim Viettel khi chưa thanh toán cước phí

Khi bạn chưa thanh toán cước phí sim sẽ bị khóa 1 chiều và 2 chiều. Tình trạng này thường xuyên diễn ra và cách khắc phục vô cùng đơn giản.

Đối với thuê bao trả sau sau 60 ngày không thanh toán cước phí sẽ bị chặn 2 chiều. Với tình huống này bạn hãy nhanh chóng tới các quầy giao dịch của Viettel để hoàn thiện quá trình thanh toán. Bạn hãy mang theo CMND/CCCD để chứng minh mình là chủ thuê bao khi tới các điểm giao dịch. 

Sim bị khóa 1 chiều do thời hạn sử dụng đã hết, trong trường hợp này các thuê bao chỉ cần nạp thẻ điện thoại vào tài khoản để cộng thêm ngày sử dụng là sim Viettel sẽ tự động kích hoạt lại.

Cách mở khóa sim sau khi nạp thẻ điện thoại sai quá 5 lần

Nạp thẻ điện thoại sai quá 5 lần cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến người dùng sim bị khóa 2 chiều. Cách giải quyết cho trường hợp này là liên hệ trực tiếp tổng đài Viettel 189 (100đ/phút) hoặc 1800.8198 (miễn phí)  để được hỗ trợ hoặc sử dụng app Viettel để được hướng dẫn và làm theo. 

Trước khi gọi điện tới tổng đài của Viettel 1800 8198 bạn phải nắm chắc các thông tin: 

+ Thời điểm khóa sim Viettel là khi nào?

+ Số seri của thẻ cào nạp sai. 

+ Thông tin của thuê bao bị khóa. 

Nếu dùng thuê bao khác để gọi hỗ trợ thì bạn phải cung cấp đầy đủ các thông tin sim bị khóa, cụ thể: 

+ Thẻ cào có mệnh giá nạp gần nhất.

+ Số tiền hiện có trong tài khoản gốc.

+ Cung cấp số điện thoại đang bị khóa do nạp thẻ sai 5 lần.

Bên cạnh đó, bạn phải nắm thông tin là Viettel chỉ hỗ trợ mở khóa sim bị khóa do nạp thẻ cào sai 1 lần/ngày và tối đa mỗi tháng là 3 lần. Nếu chẳng may nạp thẻ sai 4 lần hãy cẩn trọng kiểm tra cho lần nạp thứ 5 để tránh xảy đến tình trạng sim bị khóa. 

Trên đây là những thông chia sẻ về tình trạng sim Viettel bị khóa 2 chiều và cách khắc phục. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ nắm bắt được nguyên nhân dẫn đến việc sim bị khóa và xử lý dễ dàng, nhanh chóng. Nếu bạn đang tìm sim số đẹp, giá ưu đãi đừng ngần ngại liên hệ với Tổng Kho Sim theo số hotline bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ nhé! 

author

About Đức toàn

Tôi là Đức Toàn chuyên gia về sim số đẹp tại tongkhosim.com với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh sim số. Tôi sẽ tư vấn cho bạn đầy đủ thông tin và kiến thức để có thể lựa chọn được cho mình một sim số đẹp phù hợp nhất.

View all posts by Đức toàn →