Gõ bất kỳ dãy số đuôi muốn tìm. Có thể sử dụng dấu * đại diện cho chuỗi từ 2 số trở lên, dấu + đại diện cho 1 số bất kỳ. Ví dụ: 111199, *9999, 0989*, 09*9999, 168+68, 09*9999+9

Cách khắc phục lỗi sim Vinaphone không gửi được tin nhắn

Trong quá trình sử dụng sim điện thoại, một trong những lỗi phổ biến mà nhiều người thường gặp phải ấy chính là lỗi sim Vinaphone không gửi được tin nhắn, gây ra những bất tiện cho người dùng. Bạn cần tìm ra nguyên nhân vì sao gây ra lỗi để có cách khắc phục phù hợp và nhanh chóng.

Với bài viết này, Tổng Kho Sim sẽ hướng dẫn bạn thật chi tiết cách khắc phục lỗi sim Vinaphone không gửi được tin nhắn.

1. Sim Vina không gửi được tin nhắn là lỗi như thế nào?

Lỗi sim Vinaphone không gửi được tin nhắn có rất nhiều triệu chứng. Dù là tình trạng lỗi như thế nào thì điều đó cũng thật bất tiện khi bạn đang có nhu cầu nhắn tin cho một số thuê bao khác.

Thường gặp nhất là lỗi cả tin nhắn đến lẫn tin nhắn gửi, không thể sử dụng tính năng nhắn tin trên điện thoại được. Cũng có nhiều thuê bao sim Vinaphone không thể gửi được tin nhắn mặc dù vẫn nhận tin nhắn đến, cố gắng gửi đi gửi lại tin nhắn vẫn không được.

Dù tài khoản vẫn còn tiền (thậm chí rất nhiều tiền) nhưng khi nhắn tin vẫn hiện dấu chấm than báo lỗi. Nhiều người tưởng rằng do máy bị lỗi, nên tắt máy khởi động lại nhưng vẫn không hết.

Cach Khac Phuc Loi Sim Vinaphone Khong Gui Duoc Tin Nhan 1

Lỗi sim Vina không gửi được tin nhắn trên iPhone

Riêng lỗi sim Vina không gửi được tin nhắn trên iPhone thì là do Iphone có tính năng nhắn tin bằng iMessage. Các máy iPhone nhắn tin trên iMessage không mất tiền nếu cả hai đều kết nối với internet. Nhưng có một số trường hợp một trong hai thuê bao không kết nối internet, mà người còn lại không chọn chế độ gửi tin nhắn thường (tin nhắn mất tiền), dẫn tới người kia không nhận được. Chính vì vậy mà có nhiều người nghĩ rằng sim vina không gửi được tin nhắn trên iPhone.

>> Xem thêm sim Vina số đẹp giá rẻ tại Tổng Kho Sim

2. Tại sao sim Vinaphone không gửi được tin nhắn và các cách khắc nhanh nhất

Nhiều người hỏi tại sao sim Vinaphone không gửi được tin nhắn, thực ra có rất nhiều nguyên nhân, có cả chủ quan và khách quan. Khi đã xác định được nguyên nhân, bạn sẽ dễ dàng khắc phục được lỗi này.

Trường hợp 1: Thuê bao bị hết tiền nên không gửi được tin nhắn

Có rất rất nhiều chủ thuê bao bị hết tiền trong tài khoản mà không biết, dẫn đến việc sim Vinaphone không gửi được tin nhắn. Chủ thuê bao nghĩ rằng sim mình vẫn còn tiền nhưng có thể do dùng nhiều, hoặc lỗi sim Vinaphone bị trừ tiền vô lý, dẫn tới sim hết tiền, và gây ra lỗi không gửi được tin nhắn.

Cách khắc phục là chỉ cần nạp thêm tiền vào tài khoản để sim hoạt động bình thường, và bạn sẽ gửi được tin nhắn.

Trường hợp 2: Không gửi được tin nhắn do lỗi mạng

Đôi khi nhà mạng VinaPhone bị lỗi hoặc bảo trì hệ thống, dẫn tới sóng yếu, sóng chập chờn, lỗi mạng, dẫn đến bị lỗi không gửi được tin nhắn hoặc lỗi không thực hiện được cuộc gọi. 

Trong trường hợp này, bạn vui lòng chờ đợi khoảng từ 10 - 15 phút để nhà mạng khắc phục sự cố. Có thể khởi động lại máy và thực hiện gửi lại tin nhắn.

Cach Khac Phuc Loi Sim Vinaphone Khong Gui Duoc Tin Nhan 2

Đôi khi bị lỗi mạng nên sim Vina không gửi được tin nhắn

>> Xem ngay sim số đẹp giá rẻ siêu hot tại Tổng Kho Sim

Trường hợp 3: Cài đặt sai số trung tâm tin nhắn Vinaphone

Nhiều thuê bao di động thường không để ý tới vấn đề này, nhưng nếu bạn không thể nhận hay gửi được tin nhắn từ người khác, thì rất có thể do bạn đã vô tình cài đặt sai đầu số trung tâm tin nhắn Vina.

Cách khắc phục sim Vinaphone không gửi được tin nhắn như sau:

- Đầu số trung tâm tin nhắn Vina: +8491020005; +8491020040; +8491020091; +8491020121; +8491020205; +8491020126

- Trên iPhone, bấm **5005*7672* số trung tâm tin nhắn# Gọi

- Trên Android, vào mục Tin nhắn => Cài đặt tin nhắn => Nhiều cài đặt hơn => Tin nhắn SMS => Trung tâm tin nhắn => Điền số => Lưu

Cach Khac Phuc Loi Sim Vinaphone Khong Gui Duoc Tin Nhan 3

Tim ra được nguyên nhân, bạn sẽ có cách khắc phục lỗi sim Vina không gửi được tin nhắn

Trường hợp 4: Sim Vinaphone không gửi được tin nhắn do cài đặt trên điện thoại

Lỗi sim Vinaphone không gửi được tin nhắn đôi khi đến từ những lý do chủ quan, đó có thể là do cài đặt điện thoại chặn tính năng gửi tin nhắn của sim. Ví dụ như chưa kích hoạt tin nhắn trên điện thoại (với máy hai sim) chẳng hạn...

3. Kết

Hy vọng với những chia sẻ trên của Tổng Kho Sim đã giúp bạn hiểu được nguyên nhân của việc tại sao sim Vinaphone bị lỗi không gửi được tin nhắn, từ đó có cách sửa chữa lỗi này để việc liên lạc không bị gián đoạn.

Ngoài việc cập nhật các tin tức từ nhà mạng, Tổng Kho Sim còn sở hữu kho sim số đẹp giá rẻ uy tín nhất Việt Nam, hãy ghé thăm website Tongkhosim.com để tìm ngay một chiếc sim điện thoại ưng ý với bạn nhất nhé.

author

About Đức toàn

Tôi là Đức Toàn, người đã có 6 năm kinh nghiệm trong ngành sim số đẹp, sim phong thuỷ. Tôi sẽ mang đến cho bạn những kiến thức, tin tức về sim số đẹp một cách chính xác và nhanh nhất.

View all posts by Đức toàn →