Gõ bất kỳ dãy số đuôi muốn tìm. Có thể sử dụng dấu * đại diện cho chuỗi từ 2 số trở lên, dấu + đại diện cho 1 số bất kỳ. Ví dụ: 111199, *9999, 0989*, 09*9999, 168+68, 09*9999+9

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký GPRS cho sim Viettel

Hiện nay lượng người sử dụng điện thoại di động thông minh trên cả nước là rất lớn, do đó nhu cầu truy cập internet để làm việc giải trí,... cũng tăng cao. Hãy cùng Kho sim số đẹp tìm hiểu cách đăng ký GPRS cho sim Viettel qua bài viết sau nhé.

1. Tại sao phải cài đặt cấu hình GPRS?

Hiện nay nhu cầu sử dụng mạng internet của người dùng tăng cao nhằm phục vụ mục đích lướt web xem phim, nghe nhạc, liên lạc với đối tác bạn bè và người thân. Có những thiết bị đã được tích hợp sẵn mạng 3G/GPRS nhưng cũng có những dòng di động không được cài đặt sẵn. 

Vi Sao Phai Cai Gprs

Vì sao nên cài đặt GPRS cho sim Viettel?

Để giúp quý khách hàng có những trải nghiệm lướt web tốt nhất, nhà mạng Viettel không chỉ tung ra các gói cước 3G/GPRS phù hợp nhu cầu sử dụng mà còn giúp đỡ cài đặt thủ công cho các dòng thiết bị chưa được tích hợp 3G/GPRS. Qua đó tăng độ hài lòng cho quý khách hàng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Viettel.

>> Tham khảo ngay: Cách chuyển từ 3G sang 4G cho sim Viettel chi tiết và nhanh chóng nhất.

2. Những thiết bị di động nào được cài đặt mạng 3G/GPRS?

Đối với những thiết bị di động đã được cài đặt sẵn 3G/GPRS thì bạn chỉ cần đăng ký các gói cước 3G Viettel là đã có thể sử dụng internet một cách thoải mái.

Trường hợp, một số thiết bị chưa có hỗ trợ cài đặt sẵn GPRS thì bạn có thể cài đặt bằng cách thủ công.

Thiet Bi Ket Noi Internet Deu Cai Duoc Gprs

Các thiết bị di động có thể kết nối Internet đều có thể cài đặt GPRS

>> Tham khảo ngay: 1 người được đăng ký bao nhiêu sim Viettel để tìm hiểu rõ hơn về thủ tục làm sim của nhà mạng này nhé.

3. Làm thế nào để cài đặt cấu hình 3G/GPRS cho sim Viettel?

Có 2 cách để cài đặt cấu hình 3G/GPRS cho các thiết bị di động chưa có hỗ trợ cài đặt GPRS.

Dang Ky Gprs Nhu The Nao

Làm sao để đăng ký GPRS cho sim Viettel?

Cách 1: Cài đặt thông qua tổng đài Viettel

Để được tổng đài cài đặt cấu hình 3G/GPRS cho điện thoại của bạn, soạn tin nhắn theo cú pháp CAUHINH gửi đến 107. Chờ trong giây lát và tổng đài sẽ gửi lại cho bạn tin nhắn yêu cầu mật khẩu, lúc này bạn chỉ cần nhập 4444 và lưu lại. Vậy là bạn đã cài đặt thành công cấu hình GPRS Viettel cho thiết bị của mình.

Đây là cách phổ biến và thường được nhiều khách hàng đang sử dụng sim của nhà mạng Viettel áp dụng nhiều nhất hiện nay. Cài đặt thông qua tổng đài Viettel hoàn toàn không tốn phí và bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ nhân viên của nhà mạng.

Cách 2: Cài đặt thủ công trên thiết bị di động

Tùy theo dòng điện thoại quý khách đang sử dụng để lựa chọn cách cài đặt cấu hình GPRS Viettel tương ứng.

Đối với dòng điện thoại chạy hệ điều hành iOS: không cần cài đặt do những thiết bị chạy hệ điều hành này đã được tích hợp sẵn cấu hình 3G/GPRS.

Đối với dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android (ví dụ như các dòng Samsung, ASUS,...): chọn vào Settings -> Wireless Control -> Mobile Network Settings -> Access Point Names -> Menu -> New APN. Sau đó nhập các thông số của mạng Viettel là:

+ Name: tùy chọn (ví dụ Viettel,...) rồi bấm Menu chọn Save để lưu lại;

+ APN: v-internet hoặc để trống;

+ Username: để trống;

+ Password: để trống.

Đối với dòng điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone (ví dụ như HTC,...): chọn vào Start -> More -> Setting -> Connections -> GPRS -> Menu -> Add. Sau đó nhập các thông số:

+ Description: tùy chọn (ví dụ Viettel,...);

+ Connection to: work;

+ Access point: v-internet hoặc để trống;

+ Username: để trống;

+ Password: để trống.

Đối với dòng điện thoại chạy hệ điều hành Symbian (ví dụ như Nokia,...): chọn vào Menu -> Settings -> Connection -> Access Points -> Options -> New access và cài đặt theo hướng dẫn:

+ Connection name: tùy chọn (ví dụ Viettel,...);

+ Data Bear: Packet Data (theo mặc định);

+ Access Point Name/APN: v-internet hoặc để trống;

+ Username: để trống;

+ Password: để trống;

+ Authentication: Normal;

+ Homepage: http://www.abcdef.vn (hoặc để trống).

Như vậy là quý khách hàng đã cài đặt thành công cấu hình 3G/GPRS Viettel cho điện thoại của mình. Hãy cài đặt Internet 3G/GPRS Viettel miễn phí và đăng ký các gói cước Viettel để trải nghiệm những tiện dụng và ích lợi mà mạng 3G/GPRS mang lại cho quý khách nhé.

author

About Đức toàn

Tôi là Đức Toàn chuyên gia về sim số đẹp tại tongkhosim.com với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh sim số. Tôi sẽ tư vấn cho bạn đầy đủ thông tin và kiến thức để có thể lựa chọn được cho mình một sim số đẹp phù hợp nhất.

View all posts by Đức toàn →