Gõ bất kỳ dãy số đuôi muốn tìm. Có thể sử dụng dấu * đại diện cho chuỗi từ 2 số trở lên, dấu + đại diện cho 1 số bất kỳ. Ví dụ: 111199, *9999, 0989*, 09*9999, 168+68, 09*9999+9

Khám phá những thông tin cần nhớ về mã PUK sim Viettel

Mã Puk của sim Viettel là gì? Có phải mã Puk là mã PIN hay không? Làm thế nào để biết mã Puk? Nếu nhập sai mã thì sim Viettel sẽ như thế nào? Hãy cùng Tổng Kho Sim đi tìm câu trả lời cụ thể cho chủ đề này nhé.

1. Mã PUK của sim Viettel là gì?

Mã Puk sim Viettel là mã khóa riêng biệt của từng sim Viettel, hay nói đúng hơn đây là mã khóa cá nhân nhằm bảo vệ sim của khách hàng. Mỗi thẻ sim có 1 mã Puk gồm 8 số, ngoài ra còn có thể có thêm mã Puk 2 để tăng độ an toàn cho sim của bạn.

Ma Puk

Bạn biết gì về mã PUK sim Viettel?

Nếu khi sử dụng hay thiết lập lại cài đặt điện thoại nhưng bạn vô tình nhập sai mã PIN 3 lần thì lúc này hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mã Puk. Để thuận tiện khi sử dụng và tránh bị gián đoạn liên lạc, bạn hãy cẩn thận nhập mã chính xác bởi vì nếu nhập sai mã Puk 10 lần thì sim Viettel đó sẽ bị hỏng và làm gián đoạn quá trình liên lạc.

>> Tham khảo ngay: Sim Viettel D500 để có thêm lựa chọn sử dụng dịch vụ di động phù hợp cho mình nhé.

2. Cách lấy lại mã Puk sim Viettel sau khi bị khóa

Nếu sim Viettel của bạn không may bị khóa mã Puk, quá trình liên lạc của quý khách hàng sẽ bị gián đoạn hoặc tệ hơn nữa là sim sẽ hỏng vĩnh viễn. Vì vậy quý khách hàng cần lấy lại mã Puk cho mình. Sau đây là 2 cách để lấy lại mã:

Cách 1: Sử dụng app cho điện thoại thông minh My Viettel

Ma Puk Cua Sim Viettel

Dùng app My Viettel là cách để lấy lại mã PUK sau khi bị khóa?

Bạn chỉ cần áp dụng theo những bước sau để có thể lấy lại mã PUK cho sim điện thoại của mình khi bị khóa:

+ Bước 1. Bạn hãy cài đặt app My Viettel từ CH Play hay Appstore;

+ Bước 2. Mở ứng dụng và tiến hành đăng nhập bao gồm số điện thoại và mật khẩu. Nếu bạn chưa có tài khoản thì nhấn đăng ký để mở cho mình một tài khoản, chọn số điện thoại sau đó nhập mã xác minh được gửi đến cùng với mật khẩu và tiến hành đăng ký;

+ Bước 3. Sau khi vào được ứng dụng, trên giao diện của app chọn biểu tượng có dấu “+” dưới góc phải màn hình. Lựa chọn mục “Tra cứu PIN và Puk”;

+ Bước 4. Tiếp theo bạn nhập mã Captcha và chờ đợi chốc lát ứng dụng sẽ trả lại cho bạn mã PIN 1, Puk 1, PIN 2 và Puk 2 của mình. 

Cách 2: Gọi lên tổng đài Viettel để được hướng dẫn 

Bạn tháo sim Viettel bị khóa mã Puk và ghi lại 4 dãy số seri cuối nằm ở mặt sau của sim năm sinh (phải ghi chính xác đến từng số)

Sau khi có được mã Puk bằng 1 trong 2 cách đã nêu trên, bạn gọi lên tổng đài Viettel số 198 (cước phí 100đ/phút) để nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ mở lại mã Puk cho bạn. Nếu sử dụng số điện thoại của nhà mạng khác vui lòng nhấn số 0983,198,198 (cước phí tính như cước phí gọi thông thường).

Lúc này nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp 4 dãy số trên sim Viettel mà bạn đã chuẩn bị trước đó.

Nếu dãy số cung cấp chính xác thì nhân viên sẽ mở lại mã Puk cho bạn. Nếu dãy số cung cấp chưa chính xác, vui lòng kiểm tra lại dãy 4 số để nhân viên có thể mở lại cho bạn.

3. Lưu ý khi lấy lại mã Puk sim Viettel

Ma Puk Sim Viettel

Lưu ý gì khi bạn muốn lấy lại mã PUK của sim Viettel?

Thuê bao của bạn có thể hoạt động trở lại bình thường như mọi khi sau khi đã lấy lại được mã Puk thành công. Nếu trong trường hợp nhập sai mã Puk quá 10 lần, lúc này quý khách bắt buộc phải đến các điểm giao dịch hoặc cửa hàng của Viettel để được nhân viên tư vấn làm lại sim.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp quý khách hàng hiểu rõ về mã Puk sim Viettel cũng như cách lấy lại mã Puk nếu không may sim bị khóa. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp quý khách hàng giải quyết vấn đề nhanh chóng nếu có sự cố xảy ra.

author

About Đức toàn

Tôi là Đức Toàn chuyên gia về sim số đẹp tại tongkhosim.com với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh sim số. Tôi sẽ tư vấn cho bạn đầy đủ thông tin và kiến thức để có thể lựa chọn được cho mình một sim số đẹp phù hợp nhất.

View all posts by Đức toàn →