Gõ bất kỳ dãy số đuôi muốn tìm. Có thể sử dụng dấu * đại diện cho chuỗi từ 2 số trở lên, dấu + đại diện cho 1 số bất kỳ. Ví dụ: 111199, *9999, 0989*, 09*9999, 168+68, 09*9999+9

Nguyên nhân và cách khắc phục sim Viettel không có dịch vụ

Thời gian gần đây, có nhiều thuê bao Viettel phàn nàn sim Viettel bị lỗi, không có dịch vụ. Điều này khiến cho việc gọi điện, nhắn tin hay sử dụng mạng 4G bị ảnh hưởng nhiều. Nhất là những bạn làm công việc chăm sóc khách hàng hay thường xuyên gọi điện liên lạc để xử lý công việc. Vậy nguyên nhân nào khiến sim Viettel không có dịch vụ? Cách khắc phục sự cố này như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây. 

Làm thế nào phát hiện sim Viettel không có dịch vụ?

Sử dụng điện thoại để gọi điện, nhắn tin và dùng 4G là không thể thiếu hiện nay. Thế nhưng điện thoại không có dịch gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Dưới đây là những dấu hiệu chỉ ra sim Viettel không có dịch vụ, không có sóng:

+ Bạn có thể dễ dàng nhận biết bằng cách nhìn vào biểu tượng cột sóng trên màn hình điện thoại. Sim Viettel không có dịch vụ nghĩa là cột sóng không xuất hiện. 

+ Bạn không thể thực hiện việc gọi điện thoại, nhắn tin. 

+ Bạn không thể dùng 3G/4G để truy cập internet mặc dù đã đăng ký và bật dữ liệu di động trên điện thoại. 

Tại sao sim Viettel bị lỗi không có dịch vụ? 

Co Nhieu Nguyen Nhan Sim Khong Co Dich Vu

Có nhiều nguyên nhân làm sim Viettel bị lỗi không có dịch vụ

Sim Viettel bị lỗi không có dịch vụ do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng phổ biến nhất phải kể đến: 

+ Sim hoạt động cách xa trạm phát sóng: Khi bạn di chuyển đến những nơi cách xa trạm xong như đi công tác ở vùng sâu vùng xa, hải đảo,...thì sim Viettel sẽ không có dịch vụ, không có sóng. 

+ Nhà mạng đang nâng cấp dịch vụ: Trường hợp này xảy ra khi sự cố chập chờn dịch vụ mạng hoặc nhà mạng đang nâng cấp dịch vụ. Thời gian thường kéo dài 1 - 2 tiếng, sau đó bạn sẽ sử dụng dịch vụ bình thường. 

+ Sim đang sử dụng bị nhà mạng chặn: Một số trường hợp sim Viettel không có dịch vụ có thể do thuê bao của bạn chưa nạp tiền điện thoại (Đối với thuê bao trả trước) và chưa thanh toán cước phí nợ (Đối với thuê bao trả sau). Nguyên nhân này sẽ khiến thuê bao của bạn bị chặn 1 hoặc 2 chiều. 

+ Sim đang sử dụng hư hỏng: Sim hỏng vi mạch cũng dẫn đến tình trạng này, khiến bạn không thể gọi điện thoại, nhắn tin hay truy cập mạng internet bằng 3G/4G.

Cách khắc phục sim Viettel không có dịch vụ

Lam The Nao De Khac Phuc Sim Viettel Bi Loi Dich Vu

Khắc phục sim Viettel không có dịch vụ như thế nào?

Khi đã biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng sim Viettel không có dịch vụ, bạn sẽ dễ dàng khắc phục sự cố này một cách nhanh chóng nhất. Cụ thể như sau:

Cách sửa lỗi sim Viettel không có dịch vụ do ở xa trạm phát sóng

Ở một số khu vực như hải đảo, núi đồi, rừng sâu,... tình trạng sim Viettel không có sóng diễn ra thường xuyên. Nguyên nhân là do trạm phát sóng tại các khu vực này còn thưa thớt vì điều kiện địa hình lắp đặt còn nhiều khó khăn. 

Để có sim Viettel có sóng, bạn cần di chuyển đến các khu vực gần trạm phát sóng. Khi có sóng, bạn có thể liên lạc bằng hình thức gọi điện thoại hay nhắn tin một cách  nhanh chóng. 

Cách sửa lỗi sim Viettel không có dịch vụ do nhà mạng nâng cấp dịch vụ

Sim Viettel không có dịch vụ do nhà mạng Viettel đang nâng cấp dịch vụ trên hệ thống thì người dùng không thể khắc phục. Cách đơn giản là hãy đợi nhà mạng hoàn thành việc nâng cấp trên hệ thống, thời gian khoảng 1 - 2 tiếng. Quá trình nâng cấp hoàn tất, sim Viettel sẽ hoạt động trở lại bình thường. 

Hướng dẫn sửa lỗi sim Viettel không có dịch vụ do bị chặn

Sua Loi Bi Chan

Sửa lỗi sim Viettel không có dịch vụ do bị chặn như thế nào?

Trường hợp sim Viettel bị nhà mạng chặn 1 hoặc 2 chiều với nguyên nhân là do chưa thanh toán tiền thì bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây: 

- Đối với thuê bao trả trước: Bạn hãy nạp tiền điện thoại vào tài khoản di động và ngay sau đó bạn sẽ sử dụng dịch vụ  nhà mạng một cách bình thường. 

- Đối với thuê bao trả sau: Bạn phải thanh toán cước nợ cho nhà mạng Viettel thì sẽ được mở khóa và sử dụng bình thường. 

Lưu ý: Mở khóa sim 1 chiều hoặc 2 chiều chỉ áp dụng cho những thuê bao trả trước, trả sau mà không áp dụng với sim đã bị thu hồi. 

Cách sửa lỗi sim Viettel không có dịch vụ lỗi do vi mạch

Sim Viettel sử dụng lâu ngày bị hỏng vi mạch là nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc sim không có dịch vụ. Vi mạch của sim đóng vai trò quan trọng, nó làm nhiệm vụ kết nối khe sim của điện thoại với sóng Viettel. Khi vi mạch lỗi, khe sim sẽ không kết nối với sóng nên sim không có dịch vụ. 

Để khắc phục sự cố này bạn hãy đến trực tiếp các cửa hàng sim Viettel trên toàn quốc để làm lại sim. Lưu ý khi làm lại sim bạn cần mang theo bản gốc CMND/CCCD và thẻ sim bị hỏng để quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng. 

Sim Viettel không có dịch vụ có nhiều nguyên nhân khác nhau và có thể khắc phục một cách dễ dàng. Hi vọng thông tin từ bài viết là hữu ích cho người dùng. Nếu bạn cần tư vấn mua sim hãy liên hệ với Tổng Kho Sim theo hotline bán hàng 0912.76.76.76 nhé! 

author

About Đức toàn

Tôi là Đức Toàn chuyên gia về sim số đẹp tại tongkhosim.com với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh sim số. Tôi sẽ tư vấn cho bạn đầy đủ thông tin và kiến thức để có thể lựa chọn được cho mình một sim số đẹp phù hợp nhất.

View all posts by Đức toàn →